คู่มือ

คู่มือการประเมินนโยบายการกำกับดูแลองค์การที่ดี

คู่มือหรือแนวทางการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วมของหน่วยงานภาครัฐในระดับกระทรวงที่เป็นระดับนโยบาย

หลักเกณฑ์และแนวทางการพิจารณารางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน ประจำปี 2550

รางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชนประจำปี 2550 (ผลการปฏิบัติงานของหน่วยงานที่ได้รับรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน (Best Practices)

คู่มือการจัดทำมาตรฐานและการปรับปรุงการบริการ

เกณฑ์มาตรฐานศูนย์บริการร่วมและเคาน์เตอร์บริการประชาชน

คู่มือการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ

คู่มือแนวทางการดำเนินการในการบริการที่อำนวยความสะดวก และตอบสนองความต้องการของประชาชน

คู่มือการดำเนินการจัดระบบบริการสำหรับงานที่มีความเชื่อมโยงหลายส่วนราชการ

การวิเคราะห์ผลกระทบ (ผลดีและผลเสีย) ต่อประชาชนและระบบการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน และการสำรวจความพึงพอใจของประชาชนผู้รับบริการ (ศร.นพ.วันชัย วัฒนศัพท์, ดร.ถวิลวดี บุรีกุล)

การบริหารราชการโดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง (Citizen-centeredapproach) (ศ.ดร.ชาติชาย ณ เชียงใหม่)
